Sunstar

SUNSTAR

กาวโพลียูรีเทน ในงานติดตั้งกระจกรถยนต์

SUNSTAR เป็นใคร ?

     Sunstar Engineering ก่อตั้งในญี่ปุ่นเมื่อปี 1932 โดยเริ่มจากการผลิตชิ้นส่วนจักรยานและกาวสำหรับปะรอยรั่วของล้อยาง โดยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อันเป็นนวัตกรรมต่างๆ ได้แก่ กาวยึดติดและกาวยาแนวสำหรับรถยนต์ อุปกรณ์ก่อสร้างและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เฟืองโซ่ที่มีความเที่ยงตรงสูง จานเบรก และชิ้นส่วนยานยนต์ จนสามารถขยายธุรกิจไปทั่วโลกได้

ผลงานจากผลิตภัณฑ์ SUNSTAR ??

     ปัจจุบันบริษัท SUNSTAR มีเครือข่ายในทั้ง เอเชีย ยุโรป และ อเมริกา โดยสำนักงานใหญ่ตั้งที่ประเทศ สิงคโปร์ โดยแบ่งผลิตภัณฑ์ได้ 4 ประเภท ดังนี้
          1. ผลิตภัณฑ์กาวยึดติดและกาวยาแนวสำหรับยานยนต์ ในกระยวนการขึ้นรูปตัวถัง การพ่นสี และกระบวนการประกอบ
          2. ชิ้นส่วนยานยนต์
          3. ผลิตภัณฑ์กาวยึดติดและกาวยาแนวสำหรับงานก่อสร้าง
          4. กาวสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
     ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ SUNSTAR โดยผสมผสานศาสตร์ด้านวิศวกรรมขั้นสูงเข้ากับความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอย่างยั่งยืน จึงได้รับการยอมรับในการเลือกใช้ กาวยึดติดพร้อมกาวยาแนว และชิ้นส่วนยานยนต์ จากแบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากญี่ปุ่นทั้งสองล้อและสี่ล้อ

     SUNSTAR เป็นผู้ประกอบการด้านกาวติดกระจกรถยนต์ที่มีความเชี่ยวชาญ และได้รับการยอมรับจากแบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากญี่ปุ่น โดยกาวติดกระจกรถยนต์ของ SUNSTAR การยึดติดกระจกที่แข็งแรงแต่ยังมีความยืดหยุ่นเป็นสิ่งจำเป็นยิ่งในกระบวนการผลิตงานยึดติดกระจกเข้ากับแผ่นตัวถังที่ทำสี อย่างการติดตั้งกระจกหน้า กาวสำหรับงานติดตั้งกระจกของเราใช้เทคโนโลยีพอลิยูรีเทน ซึ่งถือเป็นตัวเลือกมากกว่า 60% ของไลน์การผลิตยานยนต์

อัตราการเฉือนก่อนแข็งตัว (ภายใต้เงื่อนไขอุณหภูมิ20℃ และความชื้น 65%RH )
ภาพขยาย

ประสิทธิภาพการยึดติดเหนือชั้น : กาวติดกระจกของ Sunstar เมื่อแข็งตัวแล้วจะมีลักษณะเหมือนยาง มีความคงทน และประสิทธิภาพในการยึดติดสูง เพิ่มความปลอดภัยให้ยานพาหนะ กาวมีคุณสมบัติยึดเกาะกระจกกับแผ่นตัวถังเข้าด้วยกันอย่างแน่นหนา และช่วยด้านความแข็งแรง ของโครงสร้างด้วย และความปลอดภัยด้านสุขภาพของผู้ขับขี่ เพราะ กาวติดกระจกสูตรที่ปราศจากสารละลายอินทรีย์ทำให้ไม่มีกลิ่น

กาวติดกระจกที่มีความหนืดสูง : กาวชนิดนี้มีแรงยึดติดแน่นสำหรับการใช้งานที่ต้องการยึดชิ้นส่วนชั่วคราวเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย สูตรที่คิดค้นมาให้มีความหนืดสูง ทำให้มีคุณสมบัติในการยึดกระจกดีเยี่ยม โดยไม่ต้องใช้หมุดยึดตำแหน่ง มีความแข็งแรงดีเยี่ยมยิ่งกว่ากาวติดกระจกทั่วไป

กาวติดกระจกสององค์ประกอบ : กาวสูตรแห้งเร็วช่วยให้มีประสิทธิภาพในการใช้งาน อีกทั้งยังสามารถใช้ยึดชิ้นส่วนแบบชั่วคราว ทำให้สามารถย้ายตำแหน่งได้ และประหยัดเวลาผลิตเนื่องจากแห้งเร็ว ใช้งานโดยผสมส่วนประกอบหลักเข้ากับสารเร่งการแข็งตัวก่อนที่จะใช้กับเครื่องผสมแบบคงที่ แข็งตัวได้ดีกว่าการที่ไม่ผสมสารเร่งการแข็งตัว แม้กระทั่งในอุณหภูมิห้อง

สารตั้งต้น

✓ การยึดติดเต็มที่ / – ไม่แนะนำ

โลหะ

แผ่นเหล็กรีดเย็น (SPCC)

เหล็กแรงดึงสูง

แผ่นเหล็กชุบกัลวาไนซ์

อะลูมิเนียม

พลาสติก

พอลิคาร์บอเนต (PC)

คาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP)

พอลิคาร์บอเนต (PC)/อะคริโลไนไตรล์-บิวทาไดอีน-สไตรีน (ABS)

พอลิคาร์บอเนต (PC)/พอลิเอทิลีนเทเรฟทาเลต (PET)

พอลิโพรไพลีน (PP)

อะคริโลไนไตรล์-บิวทาไดอีน-สไตรีน (ABS)

พอลิเอไมด์ (PA)/พอลิฟีนิลีนอีเทอร์ (PPE)

พอลิไวนิลคลอไรด์ (PVC)

พอลิบิวทิลีนเทเรฟทาเลต (PBT)

✓*1

✓*2

✓*1

✓*1

✓*1

✓*1

อื่น ๆ

Painted metal

Electro deposited metal

Glass

Electronic parts

✓*3

*1 จำเป็นต้องใช้สีรองพื้นหรือพื้นผิว
*2 ขึ้นอยู่กับวัสดุและสีรองพื้น / สีรองพื้น
*3 ต้องการสีรองพื้น

ส่วนที่มีการใช้งาน