5 Secret Tips !! เคล็ดลับประหยัดไฟ

เย็นตอนนี้ ไม่หนาวตอนเจอบิล แก้ปัญหาง่ายๆ
บ้านประหยัดพลังงาน

          พลังงาน หมายถึง ความสามารถในการทำงานของสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ที่อยู่ได้ในหลายรูปแบบ และมีความสามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบจากรูปแบบหนึ่งไปสู่อีกรูปแบบหนึ่ง เช่น พลังงานความร้อน ที่เกิดจากการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงเพื่อขับเคลื่อนรถยนต์ แต่การได้พลังงานมา ก็มักจะต้องมีวัตดุดิบ เช่น น้ำมันเชื้อเพลิง ที่ผลิตมาจาก ปิโตรเลียม ซึ่งเกิดจากการสะสมของซากพืชซากสัตว์ใต้ผิวโลกเป็นเวลานานหลายล้านปี นั้นหมายความว่า เป็นพลังงานเชื้อเพลิงที่มาจากปิโตรเลียม ใช้ได้อย่างจำกัดเพราะไม่สามารถผลิตได้และยังก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ ดังนั้นจึงมีแนวคิดในการใช้พลังงานที่สามารถผลิตเองได้ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น พลังงานไฟฟ้า

          พลังงานไฟฟ้า หมายถึง พลังงานที่เกิดจากการเคลื่อนที่ของประจุไฟฟ้า เกิดได้หลายวิธี แต่มี 3 วิธีการหลัก ๆ ได้แก่ วิธีการทางกลศาสตร์ เช่น โรงไฟฟ้าพลังน้ำ หรือ โรงไฟฟ้าพลังงานลม ที่เป็นการผลักกังหันให้หมุนและผลิตไฟฟ้า วิธีทางเคมี เช่น ถ่านไฟฉาย หรือ แบตเตอรี่ ที่ใช้ปฏิกิริยาทางเคมีจากสารเคมีที่บรรจุทำให้เกิดปฏิกิริยาในการปล่อยประจุไฟฟ้า และเกิดกระแสไฟฟ้า และวิธีการจาก แสงแดด เช่น แผงโซลาร์เซลล์ ที่ใช้แสงแดดเป็นตัวในการกระตุ้นให้เกิดกระแสไฟฟ้า

โรงงานผลิตไฟฟ้า

          ถึงแม้ว่าพลังงานไฟฟ้าจะเป็นพลังงานที่สามารถผลิตได้ แต่ก็มีค่าใช้จ่ายในการที่จะสามารถใช้พลังงานไฟฟ้าได้ ดังนั้น บทความนี้จะกล่าวถึงวิธีการที่จะช่วยในการประหยัดค่าไฟบ้านในช่วงหน้าร้อนนี้ 5 วิธี ได้แก่

               1. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า

                 – เปิดหน้าต่างรับลมธรรมชาติ ในช่วงเช้าแทนการใช้เครื่องปรับอากาศ เพื่อเป็นการรับลมธรรมชาติ ลดการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า

                    – ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกครั้งที่ไม่ใช้งาน แม้ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าจะปิดอยู่ แต่ยังมีการใช้ไฟฟ้าอยู่เล็กน้อยเพื่อการเตรียมตัวการใช้งาน ( Standby )

                  ปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศ โดยปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศที่ 25-26 องศาเซลเซียส และเปิดพัดลมช่วยสามารถช่วยให้เย็นสบาย และประหยัดไฟมากกว่าการเร่งเครื่องปรับอากาศ หรือ การปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส

               2. เลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพ

                 – เปลี่ยนมาใช้หลอดไฟเป็นแบบ LED สามารถช่วยประหยัดไฟฟ้าได้มากกว่าแบบเก่า เช่น หลอดไส้ หรือ หลอดแบบฟลูออเรสเซนต์มากถึง 80% ทั้งอายุการใช้นานที่ยาวกว่า ความร้อนที่ปล่อยออกมาน้อยกว่า

                 – เลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีฉลากประหยัดไฟ เพื่อเป็นการรับประกันอย่างหนึ่งในการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงาน

               3. ดูแลรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้า

                 – ล้างแอร์ สามารถช่วยประหยัดค่าไฟได้เฉลี่ย 10-30%  ขึ้นอยู่กับอายุการใช้งาน เพราะ เป็นการลดภาระในการทำงานของเครื่องปรับอากาศ เพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องปรับอากาศ และยังลดการสะสมของเชื้อโรค

                 – จัดระเบียบตู้เย็น เพื่อเป็นการลดภาระในการทำงานของตู้เย็น เพิ่มความเป็นระเบียบ และเป็นการสะสางของหมดอายุในตู้เย็นได้อีกด้วย

               4. ใช้พลังงานทดแทน

                 – ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ สามารถช่วยประหยัดสามารถช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้มากถึง 70% ขึ้นอยู่กับขนาดแผงโซลาร์เซลล์ และปริมาณการใช้ไฟฟ้า และนอกจากนี้ยังสามารถขายไฟฟ้าส่วนเกินที่ผลิตได้อีกด้วย แต่ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งจะค่อนข้างสูง

               5. ปรับเปลี่ยนโครงสร้างบ้าน

                  ปลูกต้นไม้รอบบ้าน เป็นการสร้างร่มเงาให้กับบ้าน ช่วยสร้างอากาศบริสุทธิ์ สร้างความรู้สึกผ่อนคลาย และพืชบางชนิดสามารถช่วยในการดูดซับฝุ่นละออง และมลพิษทางอากาศ

                  ทาสีบ้านด้วยสีอ่อน สามารถช่วยลดความร้อนได้ เนื่องจากการสีอ่อนจะสะสมความร้อนได้น้อยกว่าสีเข้ม ทำให้กำแพงร้อนน้อยลง ดังนั้นเครื่องปรับอากาศจึงทำงานน้อยลง

                 – ติดตั้งฟิล์มกันร้อน ช่วยลดความร้อนจากแสงแดด เพื่อลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศ ป้องกันรังสี UV จากแสงแดด และยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวที่ภายนอกมองไม่เห็นภายใน แต่ภายในสามารถมองเห็นภายนอกได้อย่างชัดเจนคล้ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์

ฟิล์มบ้าน

สามารถติดตามข่าวสารและรับโปโมชั่นดีๆได้ที่ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมรับโปรโมชั่นดีๆ ทุกๆเดือน ได้ที่

Call Center: 02-114-3444, 02-943-5900

Tel. : 086-095-6161

Line : @Glasstechonline หรือกดที่ https://lin.ee/Pk4cvabq

Facebook: Glasstech Automotive

Instagram : glasstech_automotive

Website : www.glasstech.co.th

Youtube : Glasstech Thailand Channel

Tiktok : www.tiktok.com/@glasstechthailand

#Glasstech #กลาสเทค #ร้านกระจก #กระจกรถ #กระจกรถแตก #เคลมกระจก #ซ่อมกระจก #ร้านกระจกรถใกล้ฉัน #ศูนย์รับแจ้งเคลมกระจก #ศูนย์รับแจ้งกระจกรถยนต์แตก #กระจกรถยนต์ #ร้านฟิล์มใกล้ฉัน #ร้านฟิล์มกรองแสงรามอินทรา #ร้านกระจกรถยนต์พระราม2 #ร้านฟิล์มพระราม2 #ร้านฟิล์มกรองแสงศรีนครินทร์ #ร้านฟิล์มกรองแสงคลองหลวง #ร้านฟิล์มกรองแสงตลาดไท #ร้านฟิล์มกรองแสงปทุมธานี #ร้านฟิล์มกรองแสงราชพฤกษ์ #ร้านฟิล์มกรองแสงรัตนาธิเบศร์ #ฟิล์มรถยนต์ #โปรโมชั่นฟิล์มรถยนต์ #Promotion#film #ติดฟิล์มรถยนต์ #ฟิล์มกรองแสง #ฟิล์มราคาถูก #รีวิวติดฟิล์มรถ  #ไฮคูล #Hikool #3M #3เอ็ม #ลามิน่า #lamina #BLAUPUNKT #ฟิล์มเซรามิค #ศูนย์บริการติดตั้งฟิล์มกรองแสงอันดับ1ของประเทศ #Glasstech #ศูนย์รับแจ้งกระจกรถยนต์แตก #SuperHiKoolBEYONDCER #AIG #ประกันภัยรถยนต์ #ฟิล์มกันรอยหน้าจอรถยนต์glasstech #หน้าจอรถยนต์ #หน้าจอทัชสกรีน #กรุงเทพประกันภัย #วิริยะประกันภัย #ทิพยประกันภัย #ประกันรู้ใจ

ฟิล์มบ้าน