5 คำถามที่พบบ่อย! เคลมประกันกระจกรถยนต์แตก

5 คำถามที่พบบ่อย! เคลมประกันกระจกรถยนต์แตก

เคลมประกันกระจกรถยนต์แตกร้าว

          สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เกิดได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะทั้งในขณะขับขี่ หรือการจอดรถอยู่เฉย ๆ ก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้ เช่น การเฉี่ยวชน สภาพถนนที่ชำรุด หรือการที่หินกระเด็นใส่รถ ล้วนเป็นเหตุที่มีความเสี่ยงในการเกิดขึ้น ดังนั้น ประกันภัยรถยนต์ จึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้ขับขี่ แต่ผู้ขับขี่หลายท่านก็มีคำถามต่าง ๆ มากมายตามมาเมื่อเกิดเหตุขึ้นจริง ๆ โดยยกตัวอย่าง 5 คำถามที่มักสงสัยเมื่อกระจกรถยนต์แตก

          กระจกรถยนต์แตกเคลมประกันได้ไหม?

           การเคลมประกันกรณีกระจกรถยนต์แตก เป็นประเด็นของคำถามที่มักจะเกิดขึ้นทันที ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ไม่ว่ากรณีใด ๆ หากผู้ขับขี่ทำ ประกันชั้น 1 สามารถเคลมประกันกระจกรถยนต์แตกได้ทุกกรณี ทั้งเกิดจากการที่มีคู่กรณี หรือ ไม่มีคู่กรณีก็ตาม แต่หากเป็นประกันภัยประเภทอื่น ๆ ต้องดูจากเงื่อนไขการคุ้มครองที่ครอบคลุมถึงกระจกรถยนต์ และหลักฐานต่าง ๆ ที่ใช้ประกอบ เช่น กล้องหน้ารถยนต์ เป็นต้น

เคลมกระจกรถ

มีค่าธรรมเนียม หรือ ค่าใช้จ่ายในการเคลมประกันกระจกรถยนต์แตกหรือไม่?

          ค่าธรรมเนียมจากการเคลมประกันกระจกรถยนต์ มักเป็นคำถามที่ตามมาหลังจากทราบว่ากระจกรถยนต์สามารถเคลมได้ ซึ่งหากผู้ขับขี่ทำ ประกันชั้น 1 จะไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ในการเคลมประกันกระจกรถยนต์แตก แต่หากเป็นประกันภัยประเภทอื่น ๆ อาจมีค่าธรรมเนียมบางส่วนขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของกรมธรรม์

         นอกจากนี้ การเคลมประกันกระจกรถยนต์แตก อาจส่งผลให้ค่าใช้จ่ายของเบี้ยประกันภัยรถยนต์ในปีถัดไปสูงขึ้น

เมื่อกระจกรถยนต์แตกสามารถขับรถต่อได้หรือไม่?

          หากกระจกรถยนต์แตก หรือร้าว ควรตั้งสติ และประเมินความเสียหายก่อนเป็นอันดับแรก และจัดการกับเศษกระจกรถยนต์ และสามารถขับขี่ต่อไปได้ ( การแก้ปัญหาเบื้องต้นเมื่อกระจกแตก อ่านเพิ่มเติม คลิก !! ) แต่ไม่ควรขับขี่ด้วยความเร็ว เพราะอาจส่งผลต่อรอยแตก ร้าวบนกระจกรถยนต์ทำให้รอยขยายใหญ่ขึ้น และอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่

กระจกรถยนต์แตกจำเป็นต้องเปลี่ยนกระจกรถยนต์ใหม่ไหม?

           กระจกรถยนต์แตก หรือร้าว สามารถซ่อมแซมได้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับขนาด ลักษณะ และความลึกของรอยแตก หรือร้าวบนกระจกรถยนต์ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนกระจกรถยนต์ใหม่ทั้งบานทุกกรณี ซึ่งการซ่อมแซมกระจกรถยนต์นอกจากจะรวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าการเปลี่ยนกระจกรถยนต์ใหม่ทั้งบานแล้ว ยังไม่เสี่ยงส่งผลต่อระบบต่าง ๆ ของรถยนต์ เช่น ระบบ ADAS ( อ่านเพิ่มเติม คลิก !! ) อีกด้วย

เคลมประกันกระจกบานหน้ารถยนต์

สามารถเลือกศูนย์ซ่อมกระจกรถยนต์เองได้หรือไม่?

               บริษัทประกันภัยจะมีรายชื่อของร้านซ่อมกระจกที่ได้รับการรับรอง ซึ่งควรติดต่อกับบริษัทประกันภัยเผื่อตรวจสอบว่าร้านที่เลือกอยู่ในการรับรองจากบริษัทประกันภัย และสามารถเคลมประกันได้ ซึ่งการเลือกร้านซ่อมกระจกรถยนต์ควรคำนึง

               สิ่งที่สำคัญ เมื่อกระจกรถยนต์แตก หรือร้าวการซ่อมกระจกรถยนต์ควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งมาตรฐานของการซ่อมกระจกรถยนต์ หรือการเปลี่ยนกระจกรถยนต์ ความชัดเจนของทัศนวิสัยในการขับขี่  และการส่งผลต่อระบบช่วยเหลือในการขับขี่ ดังนั้น GLASSTECH จึงใช้วิธีการซ่อมกระจกรถยนต์ และการเปลี่ยนกระจกรถยนต์ตามมาตรฐานโรงงานประกอบรถยนต์ ( มาตรฐาน OEM ) และเพื่อความสะดวกยังสามารถเคลมประกันรถยนต์ได้ ทุกบริษัทประกันชั้นนำ ( รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก !! )

               นอกจากนี้ หากประกันภัยรถยนต์บางประเภทไม่คุ้มครอง แต่ GLASSTECH คุ้มครองกระจกรถยนต์ด้วย GLASSTECH CARE แพ็คเพจคุ้มครองกระจกรถยนต์แตก

GLASSTECH CARE

แพ็คเกจคุ้มครองกระจกรถยนต์แตก
ฟรี !! เปลี่ยนกระจก 1 ครั้ง
ฟรี !! ซ่อมกระจก 3 ครั้ง
ฟรี !! สปากระจก ขัด เคลือบ 1 ครั้ง
ฟรี !! รับประกันน้ำไม่รั่ว ไม่ซึม นาน 3 ปี
ฟรี !! ฟิล์มกรองแสงบานหน้าเต็ม
ฟรี !! ค่าแรง
5/5

ฟรี !! ซ่อมกระจก 3 ครั้ง

ฟรี !! เปลี่ยนกระจก 1 ครั้ง

ฟรี !! ฟิล์มกรองแสง

พร้อมดูแลนาน 1 ปี

แถมฟรี !!

รับประกันน้ำไม่รั่วไม่ซึมตลอด 3 ปี