Zeekr ติดฟิล์มอะไรดี ? เลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์รถยนต์ไฟฟ้า

Zeekr ติดฟิล์มอะไรดี ?

เลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์รถยนต์ไฟฟ้า

ฟิล์มกรองแสง รถยนต์ไฟฟ้า Zeerkr
          Zeekr เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ใหม่จากประเทศจีนอยู่ภายใต้การดูแลของ Geely Holding ซึ่งเครือบริษัทผลิตรถยนต์ครอบคลุมแบรนด์ต่าง ๆ เช่น Volvo และ Lotus ซึ่งทำให้รถยนต์ไฟฟ้าของ Zeekr ได้รับการผสมผสานเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และดีไซน์ความหรูหราแบบยุโรป แต่เหมาะสมกับ ผู้ใช้รถยนต์เอเชีย ( สำรวจเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า คลิก !! )
ฟิล์มกรองแสง รถยนต์ไฟฟ้า Zeerkr
จุดเด่นที่น่าสนใจของ Zeekr
          ดีไซน์รถยนต์ ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวของรถยนต์พรีเมียมแบบยุโรป และความทันสมัยของรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้รถยนต์ Zeekr ดูแตกต่าง โดดเด่น และไม่เหมือนใคร
          เทคโนโลยีล้ำสมัย ทั้งแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพสูง ระบบการเชื่อมต่อภายในรถยนต์ ระบบขับขี่อัตโนมัติ และรวมถึง ระบบความปลอดภัยขั้นสูง ( ADAS อ่านเพิ่มเติม คลิก !! )
          การสร้างแบรนด์พรีเมียม ซึ่งรถยนต์แบรนด์ Zeekr เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ตั้งเป้าหมายในการแข่งขันกับตลาดแบรนด์รถยนต์หรูชั้นนำ
          เหมาะสำหรับการขับขี่ทางฝั่งเอเชีย เนื่องจากทางฝั่งยุโรป และเอเชียมีสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน ทั้งอากาศและอุณหภูมิ จึงเป็นโอกาสในสำหรับรถยนต์ Zeekr ในการสร้างรถยนต์ที่เหมาะกับทางเอเชียโดยเฉพาะประเทศไทย
ฟิล์มกรองแสง รถยนต์ไฟฟ้า Zeerkr

ฟิล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เลือกยังไงให้ตอบโจทย์ ?

          1. สามารถลดความร้อนจากแสงแดด ช่วยให้แบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้าสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ได้มากขึ้น และยังเป็นการรักษาระบบต่าง ๆ ภายในรถยนต์ไฟฟ้าให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน
          2. สามารถป้องกันรังสี UV จากแสงแดด เพื่อป้องกันวัสดุต่าง ๆ ภายในรถยนต์ไฟฟ้า เช่น หน้าจอในการสั่งการของรถยนต์ไฟฟ้า รวมทั้งเบาะหนัง เป็นต้น
          3. ลดแสงจ้า แสงสะท้อน เพราะแสงแดดที่จ้าจะส่งผลต่อทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ลดลง และนอกจากนี้อาจเกิดอาการตาล้า อ่านเพลียจากการขับขี่รถยนต์
          4. ไม่กีดกั้นสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ เกิดจากส่วนผสมของฟิล์มกรองแสงบางชนิดมีโลหะจึงไม่ผ่านสัญญาณต่าง ๆ และ เทคโนโลยีของรถยนต์ไฟฟ้ามีหลากหลายมากขึ้น เช่น สัญญาณ GPS สัญญาณอินเตอร์เน็ต รวมถึงสัญญาณจาก Easy pass และสัญญาณหมู่บ้าน
          5. ให้ความเป็นส่วนตัว ช่วยให้รู้สึกถึงความปลอดภัย ลดการมองเห็นจากภายนอก แต่ทัศนวิสัยภายในยังชัดใสเหมือนเดิม

          โดย การเลือกฟิล์มกรองแสงที่ดี และเหมาะสมกับรถยนต์ไฟฟ้า สามารถสังเกตได้จากค่าต่าง ๆ ต่อไปนี้

          1. การป้องกันรังสี UV เป็นตัวเลขที่คิดเป็นค่า % ยิ่งเลข % เยอะ แสดงถึงการลดความอันตรายจากแสงแดด
          2. ค่า IR (Infrared Rejection) เป็นตัวเลขที่คิดเป็นค่า % ยิ่งเลข % เยอะ แสดงถึงการลดความร้อนจากแสงแดด ทำให้บรรยากาศภายในรถยนต์เย็นสบายขึ้น และประหยัดพลังงานของเครื่องปรับอากาศ
          3. การรับประกัน แสดงถึงคุณภาพ และความคงทนของฟิล์มกรองแสง

ตัวอย่างการติดฟิล์มกรองแสงของรถยนต์ไฟฟ้า Seekr X

          โดยเลือกฟิล์มกรองแสง Super Hi-Kool Beyond Ceramic ฟิล์มกรองแสงรถยนต์คุณภาพระดับพรีเมียม ที่มีค่า IR ได้ 97% ลดแสงสะท้อนได้สูงถึง 99% และป้องกันรังสี UV ได้ถึง 99.9% สามารถลดแสงจ้า แสงสะท้อน และยังไม่กัดกั้นสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ยังรับประกันถึง 7 ปี
          นอกจากฟิล์มกรองแสงที่เหมาะกับรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว ความเชี่ยวชาญของช่างที่ติดฟิล์มก็มีผลต่อการติดฟิล์มกรองแสงด้วยเช่นกัน ทั้งการไล่ฟองอากาศ ฝุ่น การวัดขนาดฟิล์มให้พอดีกันกระจกรถยนต์ และการเกลี่ยฟิล์มให้เรียบไปกับกระจกรถยนต์ ล้วนต้องใช้ประสบการณ์กับงานฟิล์มกรองแสงมาอย่างยาวนานเหมือนที่ GLASSTECH ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 37 ปี และมีฟิล์มกรองแสงบริการหลายหลากชนิด ( รายละเอียดฟิล์มกรองแสงเพิ่มเติม คลิก !! )