กระจกร้าวไม่ต้องเปลี่ยนทั้งบาน !! ซ่อมยังไงให้เหมือนใหม่

กระจกร้าวไม่ต้องเปลี่ยนทั้งบาน !!

ซ่อมอย่างไรให้เหมือนใหม่

กระจกรถยนต์
          กระจกรถยนต์ หมายถึง แผ่นกระจกใสที่ติดอยู่บริเวณส่วนหน้าของรถยนต์ที่มีหน้าที่หลัก คือ ให้ แสงสว่าง เข้าสู่ภายในรถ ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็น ทัศนวิสัยภายนอก ได้ชัดเจนและยังทำหน้าที่ ป้องกันสิ่งแปลกปลอม ต่างๆ ไม่ให้เข้ามาในตัวรถอีกด้วย นอกจากนี้ กระจกรถยนต์ยังมีส่วนช่วยในการ ลดเสียงรบกวน จากภายนอก และช่วย ควบคุมอุณหภูมิ ภายในรถให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม
          แต่ กระจกรถยนต์ เป็น 1 ในส่วนประกอบของรถยนต์ที่มีโอกาสเสียหายมากที่สุด เช่น การถูกเศษหินกระเด็นใส่กระจกรถยนต์ ทำให้เกิดรอยแตก หรือรอยร้าวขนาดเล็กๆ ( วิธีแก้ปัญหาเบี้องต้น คลิก !! ) ซึ่งรอยแตกร้าวขนาดเล็กๆบนกระจกรถยนต์จะส่งผลต่อทัศนวิสัยในการมองเห็น ยิ่งหากเกิดขึ้นบริเวณฝั่งผู้ขับขี่จะยิ่งเป็นจุดเด่นของสายตา และนอกจากนี้การที่กระจกเกิดรอยแตกร้าวหากปล่อยทิ้งไว้ รอยร้าวจะขยาย มากขึ้นจากแรงสั่นสะเทือน กระแสลม และเศษฝุ่น ทำให้กระจกอาจจะแตกทั้งบานและเกิดอาจก่อให้เกิดความอันตรายต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
ซ่อมกระจกรถ
          ดังนั้น เมื่อเกิดรอยร้าวบนกระจกรถยนต์ สามารถซ่อมแซมรอยแตกร้าวได้ ซึ่งการซ่อมแซมกระจกรถยนต์ ไม่ใช่การเปลี่ยนกระจกรถยนต์ทั้งบาน แต่เป็นการใช้น้ำยาพิเศษเติมลงในรอยแตกร้าวของกระจกรถยนต์ เพื่อทดแทนกระจกรถยนต์ในส่วนที่หายไป โดยการแซมซ่อมกระจกรถยนต์ร้าวมีข้อดีกว่าการเปลี่ยนกระจกรถยนต์ ดังนี้
     1. ประหยัดค่าใช้จ่าย การซ่อมแซมกระจกรถยนต์ที่แตกร้าวจะมีค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่าการเปลี่ยนกระจกรถยนต์ใหม่ทั้งบานประมาณ 3-5 เท่าตามขนาดและความซับซ้อนของเทคโนโลยีบนกระจกรถยนต์
     2. รวดเร็ว การซ่อมแซมกระจกรถยนต์ใช้เวลาไม่นาน และสะดวกในการนัดหมายกว่าการเปลี่ยนกระจกรถยนต์ เพราะสำหรับกระจกรถยนต์บางรุ่นอาจจะต้องใช้เวลาในการกระจกนาน
     3. ปลอดภัยต่อระบบต่างๆภายในรถยนต์ การซ่อมแซมกระจกรถยนต์ จะไม่ส่งผลกระทบต่อระบบต่าง ๆ ของรถยนต์ เนื่องจากกระจกรถยนต์ในปัจจุบันประกอบด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่มากมาย โดยเฉพาะเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยของรถยนต์ เช่น ระบบ ADAS ( อ่านเพิ่มเติม คลิก !! )
     4. ไม่มีผลต่อการเคลมประกัน การซ่อมแซมกระจกรถยนต์สามารถเคลมประกันภัยได้โดยที่จะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ไม่เสียประวัติ และไม่ส่งผลให้เบี้ยประกันเพิ่ม
     5. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การซ่อมแซมกระจกรถยนต์เป็นการลดขยะที่เกิดจากการเปลี่ยนกระจกรถยนต์ และเป็นการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ ( CO2) จากการผลิตกระจกรถยนต์ที่เป็นต้นเหตุของภาวะโลกร้อน
ร้านซ่อมกระจกรถ
          ซึ่ง GLASSTECH เล็งเห็นถึงความสำคัญจึงนำ เทคโนโลยีในการซ่อมแซมกระจกรถยนต์ ของ Belron ซึ่งเป็นบริษัท ผู้เชี่ยวชาญในด้านกระจกรถยนต์อันดับ 1 ของโลก มาใช้ในการซ่อมแซมกระจกรถยนต์ เพื่อให้ความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารด้วย เทคโนโลยี ART : Advanced Repair Technology ที่เป็นการส่งน้ำยาเรซิ่นชนิดพิเศษเข้าสู่ซอกของรอยแตกบนกระจกรถยนต์และแข็งตัวทำให้เกิดการผสานรอยแตกได้อย่างแนบเนียนกว่า 90-95% ขึ้นอยู่กับขนาดของรอยแตกที่เกิดขึ้น และยืนยันได้ว่าการซ่อมแซมสามารถยับยั้งการแตกร้าวเพิ่มจากรอยแตกเดิมได้อย่างแน่นอน เพราะ “ความปลอดภัยคือเรื่องที่ GLASSTECH ให้ความสำคัญสูงสุด”
ART : Advanced Repair Technology
           ซ่อมรอยร้าวกระจกรถยนต์ ได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ต้องเปลี่ยนกระจกรถยนต์ทั้งบาน ไม่มีผลกระทบระบบเซ็นเซอร์ และ ระบบ ADAS รถยนต์ยังคงสมบูรณ์แบบเหมือนเดิม ประหยัดกว่า การเปลี่ยนกระจกรถยนต์ถึง 3 เท่า สำหรับรถที่มีประกันชั้น 1 ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนเกิน ไม่เสียประวัติ และซ่อมกระจกรถยนต์ รวดเร็วภายใน 40 นาที ด้วย เทคโนโลยี ART : Advanced Repair Technology แผลจากการซ่อม ลดลงมากถึง 90% ( ขึ้นอยู่กับขนาดของรอยแผล ) รับประกันความปลอดภัย หยุดการแตกร้าวได้ 100% ด้วยย้ำยาเรซินชนิดพิเศษเอกสิทธิ์เฉพาะจาก BELRON ที่ให้ความแข็งแรง และเคลียร์ใสมากกว่า ตลอดอายุการใช้งาน