ESG คือ อะไร ? เหตุผลที่ควรเลือกซ่อมแทนเปลี่ยนกระจกรถยนต์

ซ่อมแทนเปลี่ยนกระจกรถยนต์ ลดขยะ ลดโลกร้อน

ESG คือ อะไร ?

เหตุผลที่ควรเลือกซ่อมแทนเปลี่ยนกระจกรถยนต์

ซ่อมกระจกรถยนต์ ซ่อมรอยร้าวกระจกรถยนต์ ซ่อมกระจกหน้ารถ ซ่อมรอยแตกกระจกรถยนต์ ซ่อมรอยร้าวจากเศษหิน ซ่อมกระจกรถยนต์โดนเศษเหล็ก ซ่อมกระจกรถแตก ศูนย์ซ่อมกระจกรถยนต์ เคลมประกันกรกกรถยนต์แตก ซ่อมกระจกรถยนต์นอกสถานที่ ซ่อมกระจถรถยนต์ใกล้ฉัน อู่ซ่อมกระจกรถยนต์ใกล้ฉัน ศูนย์ซ่อมกรกจกรถยนต์ใกล้ฉัน ร้านซ่อมกระจกรถยนต์ใกล้ฉัน กระจกรถยนต์รามอินทรา กระจกรถยนต์ร้าวทำอย่างไร แก้ปัญหากระจกรถยนต์ร้าว Glasstech GlassHeroes GlassHero กลาสเทค กลาสฮีโร่ส์ กลาสฮีโร่ Belron เบลร่อน

          ESG เป็นคำย่อมาจาก Environmental, Social และ Governance ซึ่งมีความหมายว่า สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล เป็นแนวคิดที่เน้นการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ควบคู่ไปกับผลตอบแทนทางการเงิน
ESG ประกอบด้วย 3 องค์ประกอบหลัก คือ
          1. ด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) เกี่ยวข้องกับผลกระทบที่กิจกรรมขององค์กรมีต่อสิ่งแวดล้อม เช่น การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การจัดการขยะ การใช้พลังงานหมุนเวียน
          2. ด้านสังคม (Social) เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ขององค์กรกับสังคม เช่น การดูแลพนักงาน ความรับผิดชอบต่อชุมชน การเคารพสิทธิมนุษยชน
          3. ด้านธรรมาภิบาล (Governance) เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการองค์กรอย่างโปร่งใส โปร่งสว่าง มีจริยธรรม และเป็นธรรม เช่น การป้องกันการทุจริตคอร์รัปชัน การเปิดเผยข้อมูลที่ถูกต้องและครบถ้วน
          โดยซึ่งการ ซ่อมแทนเปลี่ยนกระจกรถยนต์ จะส่งผลที่ดีต่อเจ้าของรถยนต์ทั้ง ประหยัดค่าใช้จ่าย รวดเร็ว ปลอดภัยต่อระบบต่างๆภายในรถยนต์ ไม่มีผลต่อการเคลมประกัน ( อ่านเพิ่มเติม คลิก !! ) และยัง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับหลักการ ESG ดังนี้

          1. ด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental)

               – ลดขยะ การซ่อมแซมกระจกแทนการเปลี่ยนใหม่ จะช่วยลดปริมาณขยะจากกระจกรถยนต์เก่า ซึ่งจะส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมโดยรวม
               – ประหยัดพลังงาน กระบวนการผลิตกระจกใหม่ต้องใช้พลังงานจำนวนมาก การซ่อมแซมจะช่วยลดการใช้พลังงานและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก
               – ลดมลพิษ การผลิตกระจกใหม่อาจก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม การซ่อมแซมจะช่วยลดปัญหาเหล่านี้

          2. ด้านสังคม (Social)

               – สร้างงาน การซ่อมแซมกระจกจะต้องอาศัยช่างฝีมือที่มีความชำนาญ ซึ่งจะช่วยสร้างงานและรายได้ให้กับชุมชน
               – ส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่น การเลือกใช้บริการซ่อมแซมในพื้นที่ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น
               – ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน การซ่อมแซมและนำกลับมาใช้ใหม่เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน ซึ่งเป็นแนวคิดที่เน้นการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดและลดการสร้างขยะ

          3. ด้านธรรมาภิบาล (Governance)

               – ความโปร่งใส การเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับกระบวนการซ่อมแซม การใช้ชิ้นส่วนอะไหล่ และการรับประกันคุณภาพ จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค
               – จริยธรรม การซ่อมแซมอย่างซื่อสัตย์และไม่หลอกลวงลูกค้า เป็นการแสดงให้เห็นถึงจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ
               – ความรับผิดชอบต่อสังคม การมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและสังคม เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร
          สรุป การซ่อมแทนเปลี่ยนกระจกรถยนต์ ไม่ได้เป็นเพียงส่งผลดีต่อเจ้าของรถยนต์แล้ว  แต่ยังเป็นการมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมที่ยั่งยืน โดยสอดคล้องกับหลักการ ESG ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล นอกจากนี้ยังช่วยรักษารถยนต์ของคุณให้มีสภาพดีอีกด้วย
         และนอกจากนี้หากการซ่อมกระจกรถยนต์ ด้วยเครื่องมือทั่วไปเป็นการทำให้รอยแผลเรียบเนียนไปกับเนื้อกระจก แต่ไม่ช่วยในการสมานแผลรอยแตกซึ่ง ยังมีความเสี่ยงที่กระจกรถยนต์จะร้าวเพิ่มจากรอยเดิมได้ เพื่อความปลอดภัย GLASSTECH จึงจับมือกับ BELRON เพื่อนำเทคโนโลยี ART ( Advanced Repair Technology ) ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะจาก BELRON ผู้นำด้านการการซ่อม เปลี่ยน และปรับเทียบกระจกรถยนต์ระดับโลก ( อ่านเพิ่มเติม คลิก !! )